Xe air blade bị ì máy, không tăng tốc được - Nguyên nhân do đâu ?
Đặng Duy Tuấn
|
Thứ Hai,
27/03/2023
Nội dung bài viết
Khách hàng đưa xe Air Blade 2011 vào cửa hàng sửa xe với hiện tượng xe đi ì máy không bốc, không tăng tốc độ cao được.
Khi kiểm tra xe, nhân viên sửa chữa không thấy báo lỗi trên xe, áp suất bơm xăng ở mức 3 kg khi bật khóa nhưng kéo ga tụt xuống còn 2,2 kg. Máy đọc lỗi cảm biến O2 luôn ở mức 0V, tỉ lệ A/F nhạt và thời gian phun của cơ khí kim phun mở lên đến 3.0ms.
Nguyên nhân xe air blade bị ì máy
Nhân viên phát hiện áp bơm xăng yếu và cảm biến O2 luôn ở trạng thái Ov, tức là tình trạng đốt của buồng đốt đang thiếu xăng.
Thời gian phun mở lớn 3.0ms do ECM điều khiển để đưa thêm xăng vào động cơ.
Tình trạng này có thể do thiếu xăng do áp suất bơm, lọc xăng bị tắc hoặc kẹt cơ khí kim phun.
Cách sửa chữa
Nhân viên sửa chữa thay bơm xăng và lọc xăng. Kết quả xe hoạt động ổn định và không còn hiện tượng xe đi lì máy không bốc, không tăng tốc độ cao được.
Trên đây là ban bệnh và cách xử lý khi xe air blade bị ì máy. Anh em thợ xe tham khảo
Theo: Hội AE Thợ Sửa Chữa Xe Máy Toàn Quốc VN
* Tham khảo thêm các đồ nghề sửa xe máy chuyên dụng tại Thế Giới Thợ Xe
CHỦ ĐỀ HOT
-
Tư vấn đồ nghề
4 bài tin -
Kinh nghiệm sửa xe máy
50 bài tin -
Mở tiệm sửa xe máy
14 bài tin -
Kinh nghiệm sửa ô tô
4 bài tin